Friday, September 17, 2010

back to work... jeezz

Whoa! Nine days gone in a zap? Tapos na agad ang bakasyon ko! After officially screwing my circadian rhythm, kailangan ko na namang gumising ng maaga bukas coz back to work na ulit? Darn! Bitin pa kaya ako.

I could do more marathon snoozing hanggang 1pm. Tipid non huh, skip ng breakfast pati lunch. Sarap magbabad sa kama at bumangon kung kelan lang talaga ayaw nang paawat ang reklamo ng tyan ko. Makakagiling lang ng pagkain ang bituka ko at 2 or 3 pm. At kahit ano lang ang mahagilap ko sa ref pwede na.

Ano bang nagawa ko nong 9 days? Wala. Except for an unplanned dinner kagabi with a couple of friends sa Applebees, it was an uneventful holiday. Nasa bahay lang. Happily slouched on my couch in my tattered pambahay. At syempre, bawing-bawi sa sa internet fee kasi babad na babad on-line.

Found a few albums from free sites na matagal ko nang gustong hanapin. Like Carly Simon, The Motels, Fleetwood Mac and my long-time fave The Boomtown Rats. Kakasing-along ko sa I Don’t Like Mondays di ko alam tapos na pala yong tambak kong plantsahin.

Of course I’ve watched a few movies na sinipag pa akong i-review dito sa DS. At syempre, sinipag naman akong mag-post para hindi naman ako totally out of touch sa mga adiks.

At least nakapag-organize ako ng mga gamit ko. I’ve sorted things inside my closet na matagal-tagal na ring parang hinalong nilugaw. Pati mga electronic files ko naayos ko rin. Sinumpong din ako minsan ng konting sipag that’s why I managed to do some cleaning. Major major effort na yon huh.

Well, I hope makatulog ako ng maaga ngayon or else pahirapan na naman ito bukas. But I doubt it. 11pm na pero buhay na buhay pa rin ako. Hmmm… mag-extend na lang kaya ako ng leave? Let’s see….

No comments:

Post a Comment